Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Về việc khai mở luân xa

Tổng hợp những bình luận về vấn đề khai mở luân xa trên trang Minh Triết Thiêng Liêng và sau bài post trên facebook.


"Trong quá trình tiến hoá, luân xa của con người có kích thước, màu sắc, tốc độ rung động khác nhau phản ảnh trình độ tiến hoá của con người. Đức DK mô tả tình trạng khai mở của các luân xa bằng 5 biểu tượng:

1. Vòng tròn: Ở giai đoạn nầy luân xa trông giống như một trũng hình đĩa (như C.W. Leadbeater mô tả), chiếu ánh sáng mờ nhạt, không sức sống. Luân xa quay rất chậm, gần như không thấy được chuyển động của nó. Giai đoạn nầy tương ứng với thời kỳ kém tiến hoá nhất của con người, với những giống dân phụ đầu tiên của Giống dân chánh thứ 3 (Lemurian).

2. Vòng tròn với một điểm ở trung tâm: Luân xa chuyển động nhanh hơn trước, và ở trung tâm của luân xa ta thấy xuất hiện một điểm lửa chiếu sáng le lói. Giai đoạn nầy tương ứng với giống dân Lemurian về sau khi tâm trí hơi bắt đầu phát triển đôi chút.

3. Vòng tròn chia đôi: Trong giai đoạn nầy điểm sáng ở trung tâm của luân xa trở nên linh hoạt hơn; chuyển động xoay tròn làm nó chói sáng hơn trước, phóng chiếu các tia lửa ra theo hai chiều khác nhau khiến cho luân xa dường như bị chia đôi. Chuyển động của luân xa nhanh hơn trước nhiều, và ngọn lửa chia đôi vòng tròn di chuyển tới lui, kích thích ánh sáng của trung tâm luân xa ngày càng sáng hơn. Giai đoạn nầy tương ứng với thời kỳ của giống dân Atlantean.

4. Vòng tròn chia làm 4: Bây giờ đến giai đoạn trung tâm của luân xa cực kỳ linh hoạt, và chữ thập bên trong luân xa cùng xoay vòng với luân xa, tạo nên một vẻ đẹp rực rỡ và một sự linh động to lớn. Con người đã đạt đến một giai đoạn phát triển rất cao về trí tuệ, tương ứng với giống dân chánh thứ 5 hay cuộc tuần hoàn thứ 5. Y đồng thời ý thức được hai hoạt động trong y được biểu tượng bằng bánh xe quay và chữ thập bên trong luân xa cùng quay tròn. Y đã ý thức được giá trị tinh thần, tuy rằng y vẫn còn tích cực hoạt động trong cuộc sống của phàm ngã, và y đang tiến gần đến Con đường Dự bị.

5. Chữ vạn (swastika):  Ở giai đoạn nầy luân xa trở nên bốn chiều; chữ thập bên trong luân xa có thể diễn tả như xoay trên trục của nó, và phóng các tia lửa ra theo mọi hướng, và luân xa lúc nầy có thể diễn tả như một quả cầu lửa thay vì một bánh xe lửa. Nó đánh dấu giai đoạn Con đường đạo trong hai phân khúc [Con đường đệ tử và Con đường điểm đạo]. Cuối giai đoạn nầy các luân xa trông giống như các quả cầu lửa chói sáng rực với các nan hoa của luân xa hoà nhập lại vào nhau thành “ngọn lửa đốt cháy toàn thể.”

Giai đoạn 1 tương ứng với trình trạng người thú và giai đoạn 5 của một điểm đạo đồ bậc cao. 

...Làm thế nào tác động lên các luân xa. Chắc chắn là không thể như trong truyện kiếm hiệp của Kim Dung: vị thầy dùng bàn tay truyền công lực để giúp người đệ tử mở nó! Chính thông qua tham thiền và các phương pháp thở đặc biệt, nhưng phải dưới sự giám sát và hướng dẫn của một người biết cách. Do đó, tôi không tin việc một vị Thầy giúp một ai đó mở luân xa, vì nếu điều đó dễ dàng như vậy thì mọi người sẽ sớm thành Tiên thành Phật!

Một vài điều nói thêm. Trước đây dịch giả Nguyễn Hữu Kiệt dịch luân xa tùng thái dương (Solar Plexus) là bí huyệt đan điền, luân xa Ajna là bí huyệt Ấn Đường, luân xa đỉnh đầu là bí huyệt Bách Hội v.v… Theo tôi, không nên dịch như vậy vì các huyệt của Đông Y là các minute centres trong giáo lý của đức DK, và ta không biết chắc chắn vị trí của các huyệt đông y như thế nào so với các luân xa chính. Ví dụ theo Đông Y thì huyệt đan điền nằm dưới rốn 3cm, trong khi theo đức DK thì luân xa tùng thái dương nằm trên rốn, trong vùng giữa rốn và chỗ lõm giữa xương ức.

Các tác giả Tây Phương (như Leadbeater, Barbara Brennan…) nói luân xa nằm phía trước một người (riêng Brennan thì nói luân xa có hai phần: phần phía trước thân và phần sau thân). Đức DK không phủ nhận, nhưng Ngài dạy đệ tử chỉ làm việc với luân xa nằm phía sau thân mình, và đây là điều quan trọng."


Linh Phan Thầy chỉ tác động để khai mở một chút thôi, bạn đừng nghĩ là mở theo kiểu, đóng và mở 100%. Ko bao giờ nhé. Mức độ quay của lx sau khi dc “mồi” sau cùng vẫn phụ thuộc vào việc tu tập của học viên, hay đúng như Leadbeater mô tả, nó nhanh hay chậm đẹp hay xấu vẫn là do ở chân tâm, ở mức độ bạn có được tâm thức cao hay thấp. Ngay cả việc khai mở ko phải ai cũng làm dc, có người chỉ mở dc ở mức độ thấp, có người ở mức độ cao cũng đều tuỳ thuộc vào căn cơ của vị thầy. Nhưng điều cốt lõi mà ngay cả một số người mở lx cho học viên cũng ko biết thực chất ko phải xác phàm của họ có khả năng đó mà do phần chân ngã nhờ điển lực ở cõi cao mà khai mở. Dính mắc vào quyền năng của bản thân là dễ mắc vào cái tôi, tu tập chỉ dậm chân tại chỗ. Càng buông bỏ thì phàm ngã càng kết nối với chân ngã dễ dàng và việc coi bản thân là công cụ của các bậc chân sư là cách nhìn nhận đúng đắn. Còn việc mở lx bên TTH coi điều đó là rất nên cẩn thận cũng đúng vì thời này thầy kiếm tiền thì nhiều mà thầy chân chính ít, họ căn dặn như vậy cũng ko phải là ko có lý, nhưng cũng ko nên phủ nhận ko có việc mở lx. Mở dc hay ko khi nào bạn có dc trải nghiệm đó sẽ biết hoặc có khi bạn đã tự mở mà ko cần thầy xác phàm (thực chất ko phải là tự mở mà do các vị thầy vô hình đã mở cho bạn nếu bạn xứng đáng khi đến một giai đoạn tu tập nào đó).

Nguoi Phung Su Trích đoạn chính của bài có góc nhìn chưa chính xác về mở luân xa. Luân xa mở - đóng được xác định bằng việc chuyển động quay nhanh - chậm, ánh sáng chói – tối.

Khi một vị Thầy có khả năng thì sẽ đưa năng lượng phù hợp vào luân xa đang cần tác động để giúp luân xa hoạt động tốt hơn, nhưng sau đó nếu người được mở không tự duy trì cho luân xa hoạt động đúng chức năng của nó (bằng các bài tập cần thiết) thì luân xa sẽ trở lại trạng thái ban đầu.

Vd: Luân xa tùng thái dương đang cần năng lượng vàng kim để tăng cường hoạt động và vị Thầy có thể đưa đúng năng lượng này.

Ngược lại, thầy không có khả năng đưa năng lượng sai, đưa nhiều quá sức chịu đựng của luân xa hoặc người được khai mở không trong sạch thì theo Luật đồng thanh tương ứng sẽ kết nối với các thực thể ở cảnh giới thấp.

Linh Phan Nguoi Phung Su nói rất đúng. Người thầy mở lx rất quan trọng, nó giống như người đặt dấu ấn lên người dc mở lx, tốt xấu người đó chịu tác động. Vậy nên phải rất thận trọng khi chọn người thầy. Còn khi thiền tập trung quay lx, nó có thể tăng tốc độ quay nếu ta chú tâm vào lx ấy. Nhưng nếu ngưng tập trung thì lx cũng vẫn trở lại tốc độ tương dương với rung động nl của bản thân người đó. Vì vậy việc thiền định (thiền tâm không, để phân biệt với thiền để kích lx nhận nl) là rất quan trọng, giúp cân bằng sự hoạt động của các lx, nâng tốc độ quay của lx lên từ từ nhưng bền vững, đồng thời giúp các vị thầy vô hình theo trợ sửa chữa những rối loạn nếu có ở các lx. Nói thêm về các vị thầy vô hình mà bên TTH hay gọi là các thiên thần. Bất cứ người tu tập đến một mức nào đó đều có người theo hỗ trợ trên con đường tu học. Họ vẫn luôn tác động và liên lạc nếu ta chịu “lắng nghe” để chỉ dẫn ta trong việc tu tập cũng như trong cuộc sống.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét