Thứ Năm, 20 tháng 9, 2018

An nhiên tự tại

Trích từ facebook Cô Đinh Hoàng Anh

"Bố dạy mình không mặc cảm trước những người giàu có hơn, cũng không đắc ý trước người nghèo khổ hơn. Bố dạy mình trong mọi lúc mọi nơi chỉ trụ vào những phẩm chất của tâm hồn để sống vui và an nhiên tự tại. "Không để mình vướng bận vào bất cứ thứ gì, không để hoàn cảnh bẻ gãy mình, không để đám đông thay đổi mình, luôn ngẩng cao đầu dù có đi qua mọi đắng cay..." Đó là những điều bố nhắc đi nhắc lại cho mình suốt thời thơ ấu và thời niên thiếu.

Quan trọng hơn cả là, bố không chỉ nói thế, không chỉ kể những câu chuyện về "người quân tử", bố thực sự sống như vậy. Sau này mình hiểu ra, đó chính là những phẩm chất đầu tiên cần rèn luyện của thiền nhân. "An trú trong chính bản thân mình."






Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét