Chủ Nhật, 2 tháng 9, 2018

Tình thương chữa lành



“Điều thứ ba là, con hãy nuôi dưỡng lòng yêu thương, tâm từ ái trong mình. Lòng yêu thương người khác sẽ bảo vệ con khỏi những thù ghét đố kỵ với người đời. Khi con không bị thiêu đốt bởi ngọn lửa ghen tỵ, con được bảo vệ khỏi sự so sánh ganh đua, thì con sẽ được tự do và bình an”.

...Để thực tập lòng yêu thương, chúng ta luôn bắt đầu với bản thân mình: “Mong cho tôi được bình an, hạnh phúc, thoát khỏi phiền não, lo sợ và đau khổ”. Rồi “Mong cho gia đình của tôi được bình an, hạnh phúc, thoát khỏi phiền não, lo sợ và đau khổ”. Xong lại, “Mong cho tất cả mọi người trong thiền viện này được bình an, hạnh phúc, thoát khỏi phiền não, lo sợ và đau khổ”. Vòng tròn cầu nguyện cứ thế lan rộng dần ra, từ các chúng sinh trong thiền viện này, kể cả lũ kiến, ếch nhái, sâu bọ, đến những chúng sinh trong khu phố này, rồi đến đất nước này, thế giới này, cho đến cả vụ trụ và cả cõi Ta bà này. Ban đầu khi cứ phải lặp đi lặp lại những lời cầu nguyện như vậy, lòng chỉ mong mau đến giờ ăn sáng. Nhưng khi mình thực sự để tâm đến những lời mình đang đọc, từng từ từng chữ, thì mình như thấm dần ý nghĩa của những điều ấy, cảm thấy trong lòng ấm áp, và đầu óc trong trẻo mát lành hơn lên.

...

“Cầu chúc bạn được bình an, hạnh phúc, thoát khỏi những phiền não, lo sợ và đau khổ”. “Cầu chúc cho bạn luôn sống trong sự bảo vệ của lòng yêu thương”.

“Cầu chúc cho tất cả chúng ta đều thân tâm an lạc”.

Rosie - Trích "Can I say a prayer for you?"


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét