Thứ Ba, 15 tháng 1, 2019

Hoạt động bước đi theo đường thẳng


FREEDOM WRITERS - NHỮNG NHÀ VĂN TỰ DO

Một bộ phim truyền cảm hứng giáo dục, một bộ phim có thể sẽ lấy đi ít nước mắt của bạn.

Và là một bộ phim, mà bạn có thể tìm thấy rất nhiều những hoạt động để xây dựng một lớp học đồng cảm, xây dựng cây cầu nối giữa các phe phái trong lớp học.

Như trích đoạn này - HOẠT ĐỘNG BƯỚC ĐI THEO ĐƯỜNG THẲNG.

✅✅ Bước đi theo đường thẳng là một hoạt động để xây dựng sự đồng cảm và hiểu biết thông qua chuyển động và suy ngẫm. Một đường băng được đặt trên sàn ở giữa lớp. Học sinh được chia đôi, đứng cách khoảng 5 bước khỏi mỗi bên của dòng, đối mặt với nhau trong im lặng. Giáo viên đọc ra một loạt các câu hỏi, liên quan từ ít tới nhiều đến đời sống cá nhân. Nếu học sinh trả lời có, họ âm thầm tiến lại gần đường băng và dừng lại.

✅✅ Sau khoảng 5 giây yên lặng suy nghĩ, học sinh trở lại vị trí của mình. Giáo viên tiếp tục đọc một loạt 15-20 câu hỏi. Mức độ liên quan cá nhân gia tăng càng nhiều về sau: Tôi đã bị mất một thành viên trong gia đình, tôi đã phải ở lại đêm trong bệnh viện, tôi đã bị bắt nạt ở trường. Cuối cùng, học sinh trở về chỗ của mình và suy ngẫm về những gì họ đã học được.

🍁🍁🍁 Cô giáo trong trích đoạn đã khởi xướng hoạt động, khi cô nhận thấy các nhóm học sinh đa sắc tộc chỉ đứng và nói chuyện theo màu da/ quốc gia của họ, chưa từng đứng gần một người đến từ nền văn hoá khác, và nhìn vào mắt nhau. Cũng như mỗi người chỉ giữ sự quan tâm, nỗi lòng của mình và nghĩ rằng những gì mình trải qua là to tát nhất.

🌈🌈🌈 Qua hoạt động, tất cả sẽ hiểu nhau hơn và hiểu rằng ai cũng có câu chuyện của riêng mình. Cuối cùng thì ĐỒNG CẢM là yếu tố quan trong nhất trong mọi mối quan hệ (RELATIONSHIP - R), và R là một yếu tố trong mô hình hạnh phúc P.E.R.M.A.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét