Chủ Nhật, 1 tháng 3, 2020

Tình thương

"Hãy là ánh sáng và là ví dụ cho tất cả những người trong cuộc sống của con.
Bằng cách sử dụng chỉ yêu thương và cảm thông trong cách con suy nghĩ và hành xử,
Biết và hiểu rằng bất kỳ người nào đi qua đường đời của con cũng có một lý do nhất định.
Họ có thể chỉ ở được với con trong một thời điểm ngắn ngủi thôi,
Nhưng con có thể làm gì trong thời điểm đó để làm sáng lên ngày của họ?

Có lẽ giải pháp tốt nhất là
Không phán xét họ trong bất kỳ cách nào và nhìn họ qua con mắt của trí tuệ và tình thương.
Hãy nhớ rằng mỗi người đều chọn cách hành xử từ hoàn cảnh gia đình, sự giáo dục, môi trường công việc, v.v...
Mỗi hành động họ làm đều là sản phẩm của nhân quả bao đời và những gì xảy ra từ bé tới nay với họ.
Con hãy hiểu sâu sắc và nhớ kỹ điều này: Mọi người đều giống như tôi, đang làm điều tốt nhất mà họ có thể làm, dù ý thức hay vô thức,
Từ những gì họ biết, và những gì họ đã học được cho đến thời điểm này,
Họ cũng không khác gì tôi, đang làm những điều mình cho là đúng nhất.

Nhưng nếu như con không thể thông cảm, cũng đừng để họ làm tổn thương con trong mọi cách
Hãy bảo vệ chính mình, 
Khỏi bất cứ điều gì không phải bắt nguồn từ “tình thương và ánh sáng”
Tránh những người hoặc năng lượng tiêu cực khi nào con có thể,
Nếu con đang ở trong giai đoạn nhạy cảm và dễ bị ảnh hưởng bởi năng lượng bên ngoài.

Nhưng khi điều này là không thể tránh khỏi, chỉ cần cố gắng hết sức để tránh xung đột xảy ra
Hãy xem mỗi người đi qua đường đời của con như một Đứa Con Dấu Yêu Từ Vũ Trụ,
Ngay cả khi con phải rời xa, hoặc phải phê bình để giúp họ tốt lên
Thì cũng đừng rơi vào tâm trạng phán xét hoặc nói xấu gì về họ.

Làm điều tốt nhất con có thể làm được, để duy trì mình trong trí tuệ và tình thương vào mọi lúc, mọi nơi.
Hãy lắng nghe trái tim mình trong mọi tình huống xảy ra
Khi con nghe nói tới một người, một con vật hay bất cứ điều gì có thể hưởng lợi từ con
Hãy gửi tới họ lời cầu chúc tốt lành nhất con có thể
Nếu con cảm thấy phù hợp để giúp họ, hãy hành động và giúp họ."

Trong suốt

"Nếu đứa trẻ nào cũng được dạy từ tấm bé về sự yêu thương và tôn trọng sự sống, thì chắc chắn chúng sẽ sống với nhau trong sự vô tư, hồn nhiên thay vì cạnh tranh và giành giật lẫn nhau. Và đó mới là gốc rễ của sự phát triển bền vững.

...Thực ra tôi nghĩ, kiến thức rất quan trọng, kĩ năng rất quan trọng, học nhiều cũng rất tốt. Tuy nhiên, đứa trẻ còn cả một chặng đường dài vài chục năm phía trước để học. Vậy thì điều gì cần phải được bồi đắp từ rất sớm, ngay trong chính gia đình? 

Tôi cho rằng dạy trẻ biết yêu mến sự sống mới là gốc rễ của giáo dục. Bởi khi đó, nó sẽ cảm thấy hạnh phúc, và muốn làm một điều gì đó tốt đẹp cho mình và cho người khác. Đó là động lực bên trong để khơi dậy tất cả những tiềm năng bên trong của một đứa trẻ. Thiếu ý thức này, thì dù có tài giỏi đến đâu, nó cũng sẽ cảm thấy bất mãn, buồn bã và cô đơn.

Ngày nay, có rất nhiều khoá học dạy trẻ cách để tự tin hơn và các bậc bố mẹ cũng cố gắng bằng mọi cách để con cái thành công hơn, và bởi thế họ cho rằng con sẽ hạnh phúc hơn. Nhưng, sự tự tin và hạnh phúc đó nhiều khi bị hiểu lầm là con phải hơn hẳn người khác, con phải vượt lên trên người khác. Tôi nghĩ, đó là cảm giác tự tin và hạnh phúc có được nhờ sự so bì. Và như vậy, để tự tin, hạnh phúc, thành công, con luôn phải đặt mình trong một cuộc đua quyết liệt, nếu con không thắng, con sẽ không cảm thấy hạnh phúc và thiếu tự tin. Cả cuộc đời con, vì vậy, phải sống trong áp lực của sự cạnh tranh.

Cuộc sống ngày nay quả là nhiều thử thách và chúng ta không thể biết trước mười năm nữa, hai mươi năm nữa con cái chúng ta sẽ sống ra sao. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, dù mọi thứ có thay đổi, nhưng có một thứ vĩnh viễn không thay đổi, là con người cần được yêu thương, cần được tôn trọng cũng như con người phải yêu thương, tôn trọng mọi sự sống xung quanh mình."

Nguyễn Ngọc Minh



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét